Hệ Thống Ratchet DT Swiss: Độ Tin Cậy Từ Sự Tiếp Xúc Đồng Thời
DT Swiss nổi tiếng với các hệ thống Ratchet bền bỉ và hiệu quả, đây là nền tảng của công nghệ bánh xe của họ. Bí quyết cốt lõi tạo nên độ tin cậy của chúng chính là sự tiếp xúc đồng thời của các răng. Không giống như hệ thống chốt truyền thống hoạt động theo trình tự, các rãnh ăn khớp của DT Swiss phân tán lực trên nhiều răng cùng lúc, giúp giảm thiểu mài mòn và hư hỏng.
Đặc Điểm Chính Của Hệ Thống Ratchet DT Swiss
Mặc dù mỗi hệ thống Ratchet đều có những đặc điểm riêng biệt, chúng vẫn chia sẻ một số tính năng cơ bản:
- Tiếp xúc đồng thời: Đây là nguyên tắc cốt lõi giúp phân biệt hệ thống Ratchet DT Swiss với hệ thống chốt truyền thống.
- Độ bền: Được chế tạo để chịu được các điều kiện khắc nghiệt khi đạp xe, hệ thống Ratchet DT Swiss được thiết kế cho hiệu suất lâu dài.
- Hiệu quả: Sự tiếp xúc đồng thời của các răng đảm bảo truyền động lực mượt mà và giảm thiểu mất năng lượng.
- Có thể điều chỉnh: Nhiều hệ thống Ratchet DT Swiss cho phép điều chỉnh số lượng răng ăn khớp, giúp người đi xe đạp tùy chỉnh cảm giác về bánh líp.
RATCHET DEG
Hệ thống Ratchet DEG được thiết kế cung cấp góc ăn khớp nhỏ trong khi vẫn duy trì được tốc độ tin cậy của các rider.
RATCHET EXP
Ratchet EXP là hệ thống bánh cóc nhẹ nhất của DT SWISS, được sử dụng trong các sản phẩm cao cấp nhất như Hub 180 và 240
RATCHET EXP OS
Ratchet EXP OS là hệ thống bánh cóc nhẹ nhất của DT SWISS cho xe Hybrid và được trang bị cho Hub 240 Hybrid
RATCHET
Đây chính là hệ thống Ratchet đầu tiên của DT SWISS. Ratchet này được trang bị trong các sản phẩm phân khúc tầm trung như Hub 350
RATCHET LN
Ratchet LN là hệ thống entry của dòng Ratchet, nên được sử dụng ở các phân khúc tầm thấp nhu là Hub 370. Ratchet LN thay thế hệ thống con chó truyền thống.
2. Freehub Systm
RATCHET DEG
The Ratchet DEG system uses a similar principle as the classic Ratchet system but each component has an optimized size because of the bigger 90 tooth ratchets.
RATCHET EXP
The Ratchet EXP requires fewer single parts because of the integration of the ratchet and the threaded ring, which reduces the weight of the system. Only one guided spring is used, which ensures precise engagement. Get to know the Ratchet EXP.
RATCHET EXP OS
The Ratchet EXP OS keeps the advantages of the Ratchet EXP system but is adapted to the additional loads of eMTB with oversized bearings and bigger threaded ring. Compared to the Ratchet System, which is also used in Hybrid Hubs, Ratchet EXP OS is lighter and more precise. Get to know the Ratchet EXP OS.
RATCHET
The Ratchet System uses two conical springs to ensure the proper alignment of the ratchets. It is marginally heavier than Ratchet EXP. Get to know the Ratchet.
RATCHET LN
Ratchet LN uses the same inner parts as the freehub Ratchet System. The difference lies in the freehub system seal, placed on the freehub body. Get to know the Ratchet LN.